อากาศร้อนแบบนี้ ทำอย่างไรดี “การป้องกันการเกิดสภาวะโลกร้อน”

วันนี้อากาศร้อนมากมาย  ขนาดพึ่งปลายเดือนกุมภาพันธ์นะเนี่ย ถ้าเป็นเดือนเมษายน ไม่อยากคิดว่าจะมีข่าวคนตายเพราะอากาศร้อน หรือจะมีคนเป็นบ้าเพราะอากาศร้อนมากมายขนาดไหน  แล้วแนวโน้มอากาศจะร้อนๆ สำหรับโลกของเรา  คงถึงเวลาแล้วละ ที่เราจะต้องช่วยกันลดภาวะโลกร้อนในโลกของเรา ถ้าปล่อยไว้แบบนี้  ข่าวที่บอกว่าโลกจะแตก เพราะภาวะโลกร้อน น้ำท่วม คงจะเกิดขึ้นเร็วมากขึ้น  ถึงเวลาแล้วที่ทุกจะนิ่งดูดายแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ต้องร่วมกันปลูกจิตสำนึกให้คนในประเทศ ลงมือร่วมกันป้องกันการเกิดสภาวะโลกร้อน

อย่างแรกเราต้องทำความเข้าใจว่า ปัญหาโลกร้อนเป็นปัญหาที่ทุกคนร่วมกันสร้าง ดังนั้นเราต้องช่วยกันแก้ไข และช่วยกันบรรเทา หากเราลดการใช้พลังงานไม่ว่าจะเป็นพลังงานในด้านต่างๆ สิ่งเหล่านั้นจะช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซค์ได้ หรือไม่ว่าจะเป็นขยะแทนที่เราจะเผาแต่เราจะเปลี่ยนใช้วิธีฝั่งกลบแทนเพื่อลดก๊าซคาร์บอนไดร์อ็อกไซน์ในอากาศ นักวิทยาศาสตร์พบว่า ไม้ยืนต้น 30-40ต้นอาจจะช่วยลดก๊าซได้ 2-3 ตัน หากเราปลูกต้นไม้วันนี้เราก็จะมีสิ่งที่จะช่วยลดก๊าซให้น้อยลง เราก็จะสามารถชะลอการเกิดสภาวะโลกร้อนได้ คำตอบที่ชัดเจนที่สุดคือไม่มีเทคโนโลยีใด ไม่มีมนุษย์กลุ่มใดที่จะสามารถแก้ปัญหานี้ได้ มีแต่เพียง พวกเราทุกคนที่ต้องร่วมมือกันแก้ปัญหา

About kruyong

เครือข่ายการเรียนรู้ โรงเรียนจตุรพักตรพิมานรัชดาภิเษก อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด

Posted on กุมภาพันธ์ 26, 2012, in สาระน่ารู้ and tagged , , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ความคิดเห็น

